วิธีเพิ่มน้ำมะนาว

วิธีคั้นน้ำมะนาวให้ได้น้ำเพิ่มขึ้น



มะนาวในบางช่วงราคาค่อนข้างแพงมาก เวลาเราจะใช้มะนาวบางทีเวลาคั้น หรือบีบจะได้น้ำมะนาวนิดเดียว เทคนิคทีจะได้น้ำมะนาวเพิ่ม มีดังนี้ นำมะนาวที่เราจะใช้หรือก่อนที่ผ่าบีบคั้นมะนาว ให้นำเอามะนาวทั้งลูกไปอบในไมโครเวฟสัก 1 นาที ความร้อนจากเตาไมโครเวฟจะทำให้มะนาวกลั่นน้ำออกมาได้มากขึ้น เมื่ออบเสร็จแล้วเราก็นำมะนาวมาบีบมาคั้น เราก็จะได้น้ำมะนาวจากลูกได้มากขึ้นด้วยและไม่ทำให้วิตามินซีขาดหายไปไหน เทคนิคนี้ก็จะทำให้เราประหยัดเงินซื้อมะนาวไปได้อีก แถมรสชาติการปรุงอาหารจากมะนาวก็อร่อยเหมือนเดิม น้ำมะนาวก็ได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย.

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...