วิธีทำแชมพูสระผมมะกรูด

วิธีการทำแชมพูสระผมมะกรูด


สำหรับไว้สระผม มีขั้นตอนวิธีทำตามนี้ 
1. นำมะกรูดมาล้างให้สะอาด แล้วฝานเปลือกออก แยกเปลือกไว้ จากนั้นผ่าลูกมะกรูดแล้วเอาเม็ดออกให้หมด 
 2. เมื่อได้เนื้อมะกรูดสดๆมาแล้ว เอามาใส่เครื่องปั่น โดยเติมน้ำสะอาดลงไป ปริมาณ คือ มะกรูด 3 ส่วน น้ำ 1 ส่วน แล้วปั่นให้ละเอียด 
3. เติมเปลือกมะกรูดลงไป ปริมาณ 1/3 แต่สำหรับคนผมมัน ใส่น้อยกว่านี้ แล้วปั่นอีกรอบจนเนื้อละเอียดเข้ากัน 
4. นำไปต้มให้เดือด แล้วต้มต่อสักพักจนได้กลิ่นหอมโชย แสดงว่าได้ที่แล้วแล้วยกลงรอจนเย็นสักหน่อย เทใส่ภาชนะโดยใช้ผ้าขาวบางเพื่อกรองกากออกให้หมด 5.นำแชมพูที่กรองเสร็จแล้ว บรรจุลงขวดสำหรับไว้สระผมตามต้องการ และสามารถเก็บได้นานเป็นเดือนโดยไม่เสีย แม้จะไม่ได้เก็บไว้ในตู้เย็นก็ตาม

เคล็ดลับเรื่องน่ารู้

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...