ความเครียด



วิธีแก้ปัญหาความเครียด

ในชีวิตประจำวันของคนเรานั้น บ่อยครั้งที่ต้องประสบกับปัญหา หรือมลภาวะเป็นพิษต่างๆ จนทำให้เราเกิดความความเครียด ส่วนใหญ่ความเครียดมักจะเป็นโทษต่อร่างกายและจิตใจ เช่นทำให้เกิดอาการปวดหัว ปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ความดันโลหิตสูง โรคกระเพาะ ท้องผูกท้องเสีย นอนไม่หลับ จิตใจเกิดความวิตกกังวล ซึมเศร้า เมื่อเราเกิดความเครียดขึ้นมา ต้องตั้งสติ กับตัวเองให้ได้ ค่อยๆเรียนรู้ปัญหา และพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยวิเคราะห์ถึงข้อดี ข้อเสียที่จะตามมา ต้องมีสติคิดแก้ปัญหาด้วยความรอบคอบ อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล อดีตที่ผ่านมาก็ปล่อยให้มันผ่านไป อนาคตยังมาไม่ถึงก็ค่อยว่ากันอีกที จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด การที่บางครั้งเราคาดหวังกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดมากๆ ก็ไม่เป็นผลดี อาจทำให้เราเครียดได้ ควรปล่อยวางกับชีวิต อย่ายึดติด หรือคาดหวังกับอะไรมากเกินไป และมองโลกในแง่ดี ก็จะทำให้เรามีความสุข จงมีความความมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้น ลดความรู้สึกอ่อนไหวต่อคนอื่นให้น้อยลง แล้วทำในสิ่งที่ควรทำ ความเครียดจะค่อยๆหายไปเอง.

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...