วิธีแก้อาการเจ็บคอ

วิธีแก้อาการเจ็บคอ


ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวบางทีก็ฝนตกอีกต่างหาก อาจจะทำให้ไม่สบายเป็นหวัดทำให้เกิดอาการเจ็บคอรู้สึกระคายเคืองคออยู่ตลอดเวลาทำให้ได้รับความความทุกข์จะกลืนจะกินอะไรก็ไม่สะดวก ส่งผลเสียต่อการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมากดังนั้นใครที่กำลังประสบกับปัญหาอาการเจ็บคออยู่ วันนี้มีวิธีแก้อาการเจ็บคออย่างง่ายๆมาฝากกัน  
วิธีแก้เจ็บคออย่างง่ายๆควรทำดังนี้
1.เกลือ โดยใช้เกลือมาผสมกับน้ำอุ่น โดยใช้เกลือ 1 ช้อนชา กับน้ำอุ่น 1 ถ้วย อมน้ำเกลือกลัวคอ แหงนหงายศรีษะไปข้างหลังเพื่อ ให้น้ำเกลืออาบเนื้อเยื่อในคอ เพราะเกลือจะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียในลำคอ ทำให้อาการเจ็บคอดีขึ้น 
2.มะนาว อุดมไปด้วยวิตามินซี และเป็นพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์มากมาย มะนาวยังสามารถช่วยรักษาอาการเจ็บคอได้ เนื่องจากวิตามินซีในมะนาวมีส่วนช่วยในการกำจัดเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสต่างๆ ที่เป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดอาการระคายเคืองและเจ็บคอ เพียงน้ำน้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย จากนั้นดื่มให้หมดหรือค่อยๆจิบดื่ม ก็จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอได้เป็นอย่างดี
3.ขิง ขิงเป็นสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่สามารถรักษาอาการเจ็บคอได้เป็นอย่างดี เพียงนำขิงมาผสมกับน้ำผึ้ง น้ำมะนาว และน้ำอุ่น อย่างละ 1 ช้อนชา จากนั้นมากลั้วคอ ก็จะช่วยให้อาการเจ็บคอดีขึ้น 
4.ชาเขียวร้อน หมั่นจิบชาเขียวร้อนเป็นประจำ เนื่องจากในชาเขียวมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ช่วยในการต่อต้านเชื้อโรค รวมทั้งรสชาติที่นุ่มชุ่มชื่นคอ จึงสามารถบรรเทาอาการเจ็บคอได้เป็นอย่างดี

1 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...