นั่งรถตู้ส่วนไหนปลอดภัยมากที่สุด


นั่งรถตู้ส่วนไหนปลอดภัยมากที่สุด




บ่อยครั้งที่เราเดินทางโดยรถตู้ หรือรถบัสโดยสารสาธารณะ ในการไปท่องเที่ยว ทำบุญ เดินทางกลับบ้าน ทัศนศึกษาหรืออะไรก็แล้วแต่ เราควรจะเลือกนั่งที่บริเวณไหนน่าจะปลอดภัยที่สุด? สำหรับการเดินทาง เคลัดลับในการเลือกที่นั่งโดยสารที่มีโอกาสรอดปลอดภัยมาก ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ซึ่งเราไม่อาจคาดคิดได้ มีดังนี้

ให้เลือกนั่งบริเวณตอนกลาง หรือด้านขวาของรถที่อยู่ฝั่งเดียวกับพนักงานขับรถจะปลอดภัยที่สุดเพราะตามสัญชาติญาณของคนขับแล้ว จะไม่นำตัวเองเขาสู่ความเสี่ยง ตรงกลางทางด้านขวาจะมีโอกาสรอดชีวิตมากยามเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะนั่งเบาะแถวไหนทางด้านขวา ซึ่งหากอยากนั่งสบายหน่อยก็ชิดในนั่งด้านขวาริมหน้าต่างเลย หลีกเลี่ยงการนั่งใกล้ประตูรถ เพราะเป็นส่วนที่มีโครงสร้างเปราะบาง หากประสบอุบัติเหตุรุนแรง ประตูรถอาจยุบตัวเข้ามาหรือเปิดออก จนผู้โดยสารถูกอัดติดอยู่ในรถหรือถูกเหวี่ยงออกนอกรถ ทำให้เกิดอันตรายรุนแรงขึ้น

หากจำเป็นต้องนั่งริมประตูรถ ให้ล็อคประตูรถทุกครั้ง จะช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงควรคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่เดินทางซึ่งเข็มขัดเล็กๆ 2 จุด ช่วยชีวิตท่านได้ เนื่องจากเข็มขัดนิรภัยจะยึดลำตัวมิให้กระแทกกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถ และผู้โดยสารรายอื่น รวมถึงป้องกันการกระเด็นออกจากตัวรถเมื่อประสบอุบัติเหตุ จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บรุนแรงและเสียชีวิตได้ โอกาสรอดมากกว่าอยู่ข้างนอก และทำให้เป็นนิสัยเพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยมากขึ้น

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...