วิธีแก้ปัญหาเวลาน้ำเข้าหู

วิธีแก้ปัญหาเวลาน้ำเข้าหู


บางครั้งในเวลาที่เราอาบน้ำหรือสระผม อาจจะมีน้ำเข้าหู ทำให้เกิดอาการหูอื้อ และอาจมีอาการปวด รู้สึกแน่นในหู การที่น้ำเข้าหู จะทำให้ผนังของช่องหูชั้นนอกเปียก แฉะและทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ง่าย การพยายามแคะหู อาจทำให้หูชั้นนอกถลอก เกิดแผล ทำให้เกิดการติดเชื้อในช่องหูชั้นนอกตามมาได้ ทำให้มีอาการปวดหู หูอื้อไม่หาย 
วิธีแก้ไขเมื่อน้ำเข้าหู เอียงศีรษะเอาหูข้างนั้นลงต่ำ ดึงใบหูให้กางออก และเฉียงไปทางด้านหลัง ซึ่งจะทำให้ช่องหูอยู่ในแนวตรง จะช่วยทำให้น้ำไหลออกมาได้ง่ายขึ้น น้ำเข้าหู จะหายไปทันที
วิธีป้องกันน้ำเข้าหู เวลาอาบน้ำหรือสระผม ใช้วัสดุอุดรูหูเพื่อป้องกันน้ำเข้า หรืออาจจะใช้หมวกอาบน้ำคลุมหัวลงมาถึงหู เพื่อป้องกันน้ำเข้าหู เวลาที่เราอาบน้ำหรือสระผมทุกครั้งก็จะป้องกันน้ำเข้าหูได้อย่างปลอดภัย

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...