วิธีแก้ปัญหามะนาวราคาแพง

วิธีเก็บมะนาวช่วงราคาถูกไว้ใช้ในช่วงมะนาวราคาแพง 


มะนาวในช่วงฤดูแล้งราคาค่อนข้างแพง มะนาวลูกหนึ่งราคาตั้งหลายบาท ก่อนที่จะถึงช่วงที่มะนาวราคาแพง เราสามารถเก็บรักษามะนาวช่วงราคาถูกไว้ใช้ในช่วงที่มะนาวมีราคาแพงได้โดยที่มะนาวไม่เน่าเสียและสามารถเก็บไว้ได้นานๆ โดยมีเคล็ดลับและวิธีการง่ายๆดังนี้ 
วิธีที่ 1.โดยการนำมะนาวไปฝังทรายแล้วรดน้ำให้ชุ่มทุกวันวิธีนี้จะรักษามะนาวให้สดอยู่ได้เป็นเดือน ขั้นตอนก็ไม่มีอะไรยุ่งยากเพียงแต่หาตะกร้าใบใหญ่พอประมาณที่ก้นมีรููให้น้ำไหลออกได้ นำทรายมาเทใส่แล้วนำมามะนาวฝังไว้ในทรายแล้วกลบรดน้ำให้ชุ่มชื้นเป็นประจำทุกวัน 
วิธีที่ 2.โดยการห่อมัดใส่ถุงไว้ ขั้นตอนแรกล้างมะนาวให้สะอาดแล้วผี่งให้แห้ง แล้วนำกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ใช้แล้วมาห่อมะนาวเป็นลูกๆ เสร็จแล้วนำมะนาวใส่ลงไปในถุงพลาสติกมัดปากถุงให้แน่น แล้วนำไปเก็บในตู้เย็นช่องแช่ผักวิธีนี้จะสามารถเก็บรักษามะนาวให้สดโดยที่มะนาวไม่เน่าเสียได้ถึง 3 เดือนเลยทีเดียว 
วิธีที่ 3.โดยการคั้นเอาแต่น้ำมะนาว ขั้นตอนล้างมะนาวให้สะอาดแล้วผ่ามะนาวบีบคั้นเอาแต่น้ำ บรรจุใส่ภาชนะที่สะอาดปิดฝาให้มิดชิด แล้วนำไปเข้าตู้เย็นเก็บไว้ในช่องแช่แข็ง จะสามารถเก็บรักษาน้ำมะนาวไว้ได้นาน โดยรสชาติมะนาวก็ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนไป ทั้งสามวิธีนึ้จะช่วยให้เราประหยัดแก้ปํญหาในช่วงที่มะนาวมีราคาแพงได้เป็นอย่างดื

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...